Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

An cung ngưu hoàng hoàn là gì?

An cung ngưu hoàng hoàn là gì?

Ngày nay, an cung ngưu hoàng hoàn đang là loại thuốc được nhiều người sử dụng điều trị các bệnh về đột quỵ, tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim. Người bệnh không phải trực tiếp đến bệnh viện nữa mà có thể ở nhà sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị mà hiệu quả vẫn rất tốt. Vậy bạn có biết an cung ngưu hoàng hoàn là gì không? 


an-cung-nguu-hoang-hoan-la-gi-1



Là phương thuốc do danh y Ngô Đường, tự là Cúc Thông, người đời Thanh (Trung Quốc), một đại biểu trọng yếu của học phái ôn bệnh, sáng chế ra, được ghi trong sách “Ôn bệnh điều biện” nổi tiếng với thành phần như: ngưu hoàng 1 lạng, uất kim 1 lạng, tê giác 1 lạng, hùng hoàng 1 lạng, sơn chi 1 lạng, hoàng cầm 1 lạng, hoàng liên 1 lạng, chu sa 1 lạng, xạ hương 2 tiền 5 phân, trân châu 5 tiền, mai phiến 2 tiền 5 phân. Tất cả đều tán bột thật mịn, dùng mật làm viên, mỗi viên 1 tiền, lấy vàng lá làm áo, bao sáp.

Công dụng của An cung ngưu hoàng hoàn ra sao?

Theo y học cổ truyền, An cung ngưu hoàng hoàn có công dụng thanh nhiệt giải độc, trấn kinh khai khiếu và dục đàm. Chuyên trị ôn nhiệt bệnh, nhiệt tà, nội hãm tâm bào, đàm nhiệt ủng bế tâm khiếu dẫn đến sốt cao phiền táo, thần hôn thiềm ngữ (rối loạn ngôn ngữ, hôn mê) hay thiệt kiển chi quyết (lưỡi rụt, tay chân buốt lạnh), trúng phong khiếu bế, tiểu nhi kinh quyết thuộc đàm nhiệt nội bế.

Đây là một trong ba phương thuốc quan trọng (lương khai tam bảo hay ôn bệnh tam bảo) cùng với tử tuyết đan và chí bảo đan, là một trong số những dược vật cấp cứu hiệu quả của Y học cổ truyền. “Cung” là chỉ tâm bào, tâm bào là cái màng ở ngoài bọc lấy tim; ôn nhiệt độc tà nội hãm, khi xâm phạm vào tâm, đầu tiên là tác động đến tâm bào. Nếu nhiệt tà quá thịnh sẽ làm nhiễu loạn thần kinh trung ương dẫn đến tình trạng thần hôn thiềm ngữ. An cung ngưu hoàng hoàn có đầy đủ các khả năng thanh hóa đàm nhiệt nội hãm tâm bào, nhiệt thanh đàm hóa thì tâm thần tất an, vì thế mà gọi là “an cung”.

Trong Đông Y, ngưu hoàng, xạ hương và tê giác có công dụng thanh tâm tá hỏa giải độc rất hiệu quả, dục đàm khai khiếu, tức phong định kính là quân dược; hoàng cầm, hoàng liên, sơn chi thanh nhiệt tả hỏa giải độc; uất kim tán tà hỏa; mai phiến phương hương khứ uế, thông khai bế; chu sa, vàng lá và trân trâu giúp trấn tâm an thần; mật ong hòa vị điều trung.

an-cung-nguu-hoang-hoan-la-gi


Một trong những loại thuốc sáng chế thành công nữa đó là an cung ngưu hoàng hoàn đông nhân Đường. sản phẩm có công dụng tuyệt vời rất phù hợp với bệnh nhân bị chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim lâu năm. Sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để đem lại kết quả tốt nhất..

Ai cũng mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe dẻo dai để cống hiến hết khả năng của bản thân. Mọi người tin dùng và sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn như một cách tăng cường sức khỏe bản thân cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống.

Liên hệ

Thuốc dinh dưỡng Pato

Địa chỉ: 21, Ngõ 35, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Hà Nội.

Tel: 0946.236.508- Fax: 0437643843

Email: dinhduongtuyethaovn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét